Sôi động Ngày hội Hiphop Urban JAM 2019 tại Huế

Ngày hội Hiphop Urban JAM 2019 tại Huế đã được Sở Du lịch Thừa Thiên Huế tổ chức khai mạc vào tối ngày 20/7/2019, tại Công viên 3/2, thành phố Huế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung; lãnh đạo Sở Du lịch cùng lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị có liên quan đã đến dự.

Ngay sau những nghi thức khai mạc, những bản nhạc và những điệu nhảy sôi động của các dancer đã khuấy động bầu không khí vốn êm đềm của cố đô Huế, thu hút hàng nghìn du khách và công chúng yêu mến Hiphop đến với ngày hội.

Ngày hội Hiphop Huế – Urban JAM 2019 là một trong chuỗi các lễ hội đặc sắc được Sở Du lịch Thừa Thiên Huế tổ chức, với mục đích tạo sân chơi lành mạnh cho cộng đồng Hiphop Việt Nam, là cơ hội để người dân địa phương cũng như du khách có dịp giao lưu, tìm hiểu về môn nghệ thuật độc đáo này, qua đó quảng bá hình ảnh cố đô Huế – phát huy thương hiệu và vị thế của một thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam nhằm tăng cường và đa dạng hóa các sản phẩm du lịch địa phương, cũng như các hoạt động cho du khách trong quá trình tham quan, du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, qua đó góp phần giữ chân du khách ở lại nhiều hơn với mảnh đất cố đô.

Ban Tổ chức tặng hoa cho các đội thi

Đây là dịp để các bạn trẻ đam mê Hiphop ở Huế có thể gặp mặt, giao lưu và thưởng thức các tiết mục biểu diễn, thi đấu của hơn 500 thí sinh tham gia, 50 nhóm nhảy hội tụ về đây. Các nhóm nhảy đến từ các nước như Kim superbism (Malaysia), Ricky (Japan), Bionic (USA), Milky (USA), Drop (Hàn Quốc). Các nhóm nhảy Hiphop nổi tiếng của Việt Nam được các bạn trẻ yêu mến như Việt Max (Viet Nam), MT Pop (Viet Nam), Small River (Viet Nam), MC Buck (Viet Nam)… cũng đã tham gia Ngày hội. Các DJ nổi tiếng thế giới như BOLO (Singapore), DJ 2T (VietNam) tham gia chơi nhạc tại giải đấu lần này.

Trong khuôn khổ Ngày hội, vào sáng ngày 20/7 đã diễn ra hoạt động biểu diễn Vẽ Graffity đến từ  Sick Fellows, trong buổi chiều đã diễn ra Vòng loại Hiphop 1vs 1 và Vòng loại Popping 1 vs1. Tối ngày 20/7 đã diễn ra các trận thi đấu hai nội dung Hip Hop 1vs1 và Popping 1vs1 từ vòng loại cho đến hết tứ kết. Trong đêm ngày 21/7 sẽ thi đấu hai nội dung Breaking 4vs4 và Streetdance Team Battle từ vòng loại cho đến hết tứ kết, và sau đó, tất cả các thể loại sẽ thi đấu các trận Bán kết và Chung kết.

Hiphop là một thể loại âm nhạc và trào lưu văn hóa xuất hiện từ thập niên 1970 tại Bronx, New York. Hiphop xuất thân và phát triển tại những khu ở của những người nghèo, người da màu. Hiphop là sự kết hợp của hai từ hip và hop. “Hip” có nghĩa tương tự như là “cool”, tức là “mát mẻ” trong bối cảnh của một cái gì đó rất tốt hoặc thú vị. “Hop” là một phong trào nhảy của thập niên 70, khi các dancer di chuyển từ điểm này này đến điểm khác. Cùng với nghệ thuật Graffiti, Break Dance, Rap và phong cách thời trang riêng biệt của mình, Hiphop đã trở thành làn sóng văn hóa thống trị người Mỹ gốc Phi và cộng đồng Hispanic vào những năm 80. Hiphop dần dần được định nghĩa chính xác hơn vào năm 1982, khi mà Afrika Bambaataa và the Soulsonic Force  xuất bản một electro-funk track gọi là “ Planet rock”, bao gồm những đoạn rap đơn giản kết hợp cùng với nhịp điệu disco.

(www.thuathienhue.gov.vn)

Vote

Leave a Reply